รวมลิงค์วิดีโอที่เกี่ยวกับ e-book

รวมลิงค์วิดีโอที่เกี่ยวกับ e-book ครับ ลองดูกันเล่นๆ (อาจมีอัพเดทเพิ่มเป็นครั้งคราวครับ)

อันนี้เป็น mock up หรือหนังตัวอย่าง (แต่ยังไม่ใช่ของจริง) ของสำนักพิมพ์ Editis ทำมาให้ดูพอเป็นไอเดียว่าโลกและชีวิตจะเปลี่ยนไปยังไงบ้างถ้าเรามี E-book ใช้กันแพร่หลาย

 

อันนี้เป็นการพูดในงาน TOC 2010 (TOC=Tools Of Change) โดย Tim O’Reilly ในเรื่อง “The Future of Digital Distribution and Ebook Marketing”

อันนี้ก็ในงาน TOC 2010 (TOC=Tools Of Change) อีกเหมือนกัน โดย Skip Prichard ในเรื่อง “Are Ebooks Dead?”

อันนี้เป็น demo ที่แสดง interface และลักษณะการใช้งานของ Microsoft Courier ซึ่งเป็นอุปกรณ์ประเภท tablet ตัวใหม่ของไมโครซอฟท์ ซึ่งยังไม่มีวางจำหน่าย แต่ไม่ได้ใช้ Windows 7

และอันนี้ก็เป็น tablet computer ที่รัน Windows 7 ที่ใช้ได้สารพัดประโยชน์ รวมถึงการอ่าน e-book ด้วย กำหนดวางตลาด ปลายปี 2010 นี้ (Q4/2010) จากหลายๆ บริษัท รวมทั้ง HP

อันสุดท้ายคือที่ผมไปพูดเรื่อง “E-book จริงหรือที่ว่ามันคืออนาคตของการอ่าน” ในแบบ Ignite ที่งาน Ignite bangkok ที่ TCDC (emporium) วันที่ 3/03/2010

ถ้าไม่เห็นวิดีโอ คลิกที่นี่

2 replies
  1. thavil puapoomcharoen
    thavil puapoomcharoen says:

    ได้เยี่ยมชม website ของ คุณวศิน ทำให้ได้รับความรู้ทางเทคโนโลยีดีมาก ไม่นึกว่า
    ebook ได้รับการพัฒนาไปรวดเร็วมากขนาดนี้
    ผมอยากเรียนถามคุณวศินว่า ไม่ทราบว่า ในอนาคต ebook ก็จะมีแนวโน้มมากขึ้นๆ ทำให้
    การใช้ ebook สามารถ download ได้ แต่จะถูกจำกัดในเรื่องเหล่านี้หรือไม่ เช่น อ่านได้ฟรี
    บางบท ถ้าต้องการอ่านฉบับเต็มต้องจ่ายเงิน หรือ อ่านได้ฟรีภายใน ๗ วัน ถ้าต้องการอ่านต่อต้องจ่ายเงินหรือเปล่า คือต้องใส่ password เป็นต้น ในทางเทคโนโลยีในอนาคตเป็นไปได้หรือไม่ เพราะป้องกันการ download ลำบาก จึง Lock โดย ระยะเวลา หรือ โดย อ่านได้บางส่วนแทน

    ขอบคุณมากที่ทำให้ผมได้เปิดโลกของเทคโนโลยี

    ถวิล พัวภูมิเจริญ

  2. vasinp
    vasinp says:

    คุณถวิลครับ

    ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมครับ สำหรับที่ถามมานั้น ผมว่าทุกอย่าง “พยายาม” ป้องกันได้หมดแหละครับ ไม่ว่าจะเป็นการจำกัดบทที่อ่านได้ ระยะเวลาที่อ่านได้ ฯลฯ แต่ก็มีวิธีแกะ protect ออกได้เสมอครับ อยู่ที่ยากหรือง่าย คุ้มหรือไม่เท่านั้น ดังนั้นผู้ขายก็ต้องหาวิธีที่ทำให้ผู้ซื้อคุ้มค่าจนไม่ต้องไปสรรหา content ที่ต้องละเมิดลิขสิทธิ์โดยการแกะ protect ออก เท่านั้นเอง

Comments are closed.