Review Galaxy Note 3 + Gear แบบควักกระเป๋าซื้อเอง (ตอนที่ 2)

ในตอนที่แล้วผมรีวิว GALAXY Gear ไว้อย่างผ่านๆ เพราะพบว่ามันใช้งานกับ Galaxy S4 ได้ยังไม่ดีนัก คงต้องรออัพเดท วันนี้เลยขอจัดเต็มคว้าเอาเครื่อง Note 3 มาจับคู่กับ Gear ให้มันรู้ชัดๆ ไปเลยครับว่าอะไรที่มันทำได้และไม่ได้

หลังจากเล่นกับมันแบบจัดเต็มอยู่สองสามวัน …
แล้วผมก็เปลี่ยนความคิดที่มีต่อ Gear และรวมถึง Note 3 ไปพอสมควรทีเดียว

เอาเรื่อง Gear ก่อนดีกว่า ตอนนี้พอจับคู่กับ Note 3 เรียกได้ว่าทำได้ครบทุกฟังก์ชั่น รวมไปถึงการติดตั้งโปรแกรมเสริมเช่น LINE และอื่นๆ เช่น หน้าปัดนาฬิกาสารพัดดีไซน์ บางอันก็กิ๊บเก๋แข่งกับนาฬิกาแฟชั่นได้สบาย ก็แน่ละ มันเป็นจอภาพนี่ อยากได้ตัวเลขดิจิตอล หรืออนาล็อกแบบมีหรือไม่มีเข็มวินาที ประหลาดพิสดารยังไงก็ทำได้ทั้งนั้น 🙂

แต่ที่ประทับใจขึ้นมากก็คือฟังก์ชั่นการโทรศัพท์ ด้วยสองเหตุผลหลักๆ คือ

Photo 10-10-13 15 49 56

ดูและเลือกรับสายเรียกเข้าได้โดยไม่ต้องหยิบเครื่องออกมา

Note 3 มันเครื่องใหญ่กว่า Galaxy S4 หรือ iPhone ที่จับอยู่ประจำเยอะ จะหยิบออกมาแต่ละทีต้องใช้ความพยายามมาก ลองแล้วทั้งใส่เป้ ใส่กระเป๋าคาดเอว (ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่จะหาซื้อได้ ถ้าใหญ่กว่านี้เข็มขัดคงขาดแทน) พอใช้ Gear แล้วยกมือขึ้นมารับสายได้สบายใจไม่ต้องวุ่นวาย แต่ถ้าใช้ Galaxy รุ่นอื่นๆ ที่เล็กกว่านี้ หยิบง่าย ก็คงไม่รู้สึกถึงความแตกต่างมากนัก

รับสายด้วยหูฟัง Bluetooth

Call004

ถ้าคุณมีหูฟังบลูทูธต่ออยู่ด้วยพร้อมกับ Galaxy Gear แบบนี้…

อันนี้ทีเด็ดเลย คือผมเคยบ่นว่าท่ายกมือขึ้นมาคุยมันไม่ค่อยเวิร์กเท่าไหร่ (ถึงมันจะดูเท่ และแสดงให้คนรอบข้างรู้ว่าเราใช้ gadget สุดไฮเทคก็ตาม) แต่ลองทำดูสักพักจะเมื่อยชะมัด ไม่นับเรื่องที่คนรอบข้างได้ยินหมดว่าเราคุยอะไรกัน เพราะต้องเปิดเสียงดังพอสมควร (ที่จริงสามารถแตะปุ่มปรับเสียงที่มุมบนซ้าย แล้วปรับเสียงดังค่อยได้ทันที) ปรากฏว่า Gear + Note 3 สามารถรับสายได้อีกแบบนึง คือถ้ามีหูฟังบลูทูธอีกตัวต่ออยู่กับ Note 3 ด้วยพร้อมกัน ?จะสามารถแตะมีปุ่มเมนูเพื่อเข้าหน้าที่สั่งงานเพิ่มเติมอีก 4 อย่างคือ

 

 

 

 

Call002

…คุณก็สามารถสั่งให้ไปรับสายที่หูฟัง Bluetooth (ซ้าย), ไปที่เครื่อง Note 3 (ขวา), Mute/Unmute (บน) หรือไปหน้าจอ Dialer เพื่อกดตัวเลขต่อ (ล่าง) ดังรูป ส่วนตรงกลางคือเวลาที่โทร

  • แตะซ้ายตามรูป ให้ส่งสายที่รับหรือโทรออกก็ตาม ไปใช้หูฟังบลูทูธอีกอันคุยต่อได้เลย ซึ่งมีความเป็นส่วนตัวดีกว่าจะปล่อยให้เสียงอีกฝ่ายดังออกลำโพง
  • แตะปุ่มทางขวาคือส่งส่ายกลับไปที่เครื่อง เหมือนคุณกดปิดฟังก์ชั่น Headset จากหน้า call ที่ตัวเครื่อง Android Note 3 นั่นเอง ถ้าอยากจะส่งกลับมาบลูทูธก็แตะปุ่ม Headset ซ้ำอีกครั้ง
  • แตะปุ่มบนเพื่อปิดเสียงหรือ Mute เวลาไม่อยากให้คนอื่นรอบข้างได้ยินเสียงที่เราได้ยิน จะขึ้นเป็นสีฟ้า แตะอีกทียกเลิกไฟก็ดับไป
  • แตะปุ่มล่างเปิดเข้า Dialer กดเบอร์ต่อ หรือหมายเลขบริการอัตโนมัติต่างๆ ได้สะดวก

พอสามารถรับสายด้วยหูฟังแบบนี้ได้ ก็รู้สึกว่าสะดวกขึ้นมากทีเดียวครับ

ส่วนฟังก์ชั่นอื่นๆ ว่า Galaxy Gear จะทำอะไรได้อีกบ้างนั้น ติดตามได้ตอนหน้าครับ